วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

เหรียญรุ่นแรกคอแอล หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม

  คอแอลหลวงพ่อแช่มพร้อมทอง
     หลวงพ่อแช่ม เป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม ท่านเป็นพระที่เค่งครัดในพระธรรมวินัยมาก เน้นศึกษาวิปัศนากรรมฐานจนแม้แต่หลวงพ่อเงินยังเคยพูดว่า “ด้านสมาธิ คุณแช่มเก่งกว่าฉัน” ลองคิดดูเถอะครับว่าขนาดหลวงพ่อเงินผู้ที่เป็นทั้งศิษย์พี่และอาจารย์ยังชม แล้วจริงๆท่านจะเก่งขนาดไหน
       พระเครื่องของหลวงพ่อแช่มนั้นมีพุทธคุณครอบจักรวาร เด่นในทุกด้านแต่จะเด่นด้านเมตตาค้าขายมากที่สุด นี้จึงเป็นเหตุให้มีพ่อค้าเจ้าของธุรกิจมากมายขึ้นกับหลวงพ่อแช่มในสมัยที่ท่านยังคงสังขารอยู่

 
      มาพูดถึงเหรียญรุ่นแรกกันบ้างครับ เหรียญรุ่นแรกบล็อกคอแอลนี้มีด้วยกัน 2 เนื้อคือนวะโลหะ 60 เหรียญและเนื้อทองแดงรมดำ 2,000 เหรียญ แต่มีทองแดงประมาณ 20 เหรียญที่ทางวัดนำไปกระไหล่ทองด้วย โดยทางวัดได้นำออกให้เช่าบูชาในส่วนทองแดงรมดำราคาองค์ละ 10 บาท
      ได้มีคนไปถามหลวงพ่อพร ซึ่งเป็นรองเจ้าอาวาสของวัดดอนยายหอมปัจจุบันและอยู่ในเหตุการด้วยว่าทำไมเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อแช่มบางเหรียญถึงไม่มีโค็ต มีพระติดโรงการจริงหรือเปล่า ซึ่งหลวงพ่อก็ตอบว่าที่ไม่มีโค๊ตเพราะฉันขี้เกียจตอก บางคนยังไม่ทันตอกก็ถือเอาไปให้หลวงพ่อปลุกเสกเดียวแล้วกลับบ้านไปเลยก็มี ส่วนพระติดโรงงานนั้นไม่มีหรอกเพราะสมัยนั้นพระมีค่าที่ไหนปั๊มมาขาดมาเกินก็ถวายวัดทั้งหมด ดังนั้นจึงพอยืนยันได้นะครับว่าพระติดโรงงานไม่ผ่านการปลุกเสกนั้น ไม่มีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น