วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

ซาลาเปาหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เนื้อนวะโลหะ

เหรียญซาลาเปาเนื้อนวะโลหะ หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอม3
        เหรียญซาลาเปาเป็นเหรียญที่แรงที่สุดของหลวงพ่อแช่มในรอบปีที่ผ่านมาเลยครับ แรงชนิดที่ว่าตอนนี้มีใบสั่งเป็นสิบๆใบแต่เซียนหาของมาขายไม่ได้เลยครับ เพราะสร้างน้อยหายาก ราคาเลยขยับไปเรื่อยๆไม่มีหยุดตามอุปสงค์อุปทานของตลาด โดยสาเหตุที่แรงเป็นเพราะประสบการณ์ล้วนๆครับ มีคนมากมายแขวนแล้วค้าขายดี ของที่ขายไม่ออกมาหลายปีก็ขายออก ธุรกิจการค้าที่ซบเซาก็กลับมาขายดี นี้เป็นตัวอย่างประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงจากการใช้เหรียญซาลาเปานะครับ

 
แขวนซาลาเปาชั่วโมงเดียว มีคนมาเหมารถหมดร้าน
        เฮียเจ้าของร้านขายมอเตอร์ไซต์มือสองของญี่ปุ่นท่านหนึ่งแกชื่อเฮียเล้ง ปกตินิยมพระนครปฐมเช่นหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลาอยู่เป็นทุนเดิม โดยในคอมีทั้งหน้าเสือรุ่นแรกและคอน้ำเต้ารุ่นแรกติดตัวอยู่ บังเอิญได้ทราบเรื่องประสบการณ์ค้าขายของเหรียญซาลาเปา ก็เลยไปกราบหลวงพ่อแช่มที่วัดดอนยายหอมช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้เอง แล้วเดินไปมาพบกับพี่เดือน ดอนยายหอมจึงได้เข้าไปพูดคุย และขอให้หาเหรียญซาลาเปาเนื้อเงินแชมป์ๆ ให้สักองค์ ผ่านไปเป็นเดือนแกได้มาองค์แพงหน่อยแต่ก็สู้มาเพราะอยากได้จริง พอกลับไปถึงบ้านก็ลองพนมมือบอกหลวงพ่อว่า หากหลวงพ่อท่านช่วยขายรถที่ติดในร้านนี้ได้หมดจริงอย่างที่เขาว่าๆกัน ต่อไปจะเก็บพระวัดดอนยายหอมไปตลอด ว่าแล้วก็นิมนต์ซาลาเปาเนื้อเงินขึ้นคอไป 1 ชั่วโมงต่อมามีคนโทรมาถามว่าที่ร้านมีรถอะไรอยู่มั่ง แกก็นึกว่าพูดเล่น แต่ก็ตอบไปว่ามีทั้งนั้นจะเอาอะไร เขาเลยขอราคารถทุกคันแล้วให้ส่งแฟกซ์ไป สักพักโทรกลับมาถามคำเดียว “ถ้าเหมาหมด เฮียลดได้เท่าไหร่” เฮียเล้งแกอึ้งไปเลย ขายตั้งนานขายไม่ออก แขวนแค่ 1 ชั่วโมงขายออกเลย
เหรียญซาลาเปาเนื้อนวะโลหะ หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอม4
ไฟแช็คขายไม่ออกมา 2 ปี แขวนซาลาเปา 5 นาทีขายออก
        นอกจากนี้ยังมีน้องคนหนึ่งขายพวกของสะสมที่ห้างสรรพสินค้า น้องคนนี้เคยซื้อชุดไฟแช็ก Zippo มาร่วมๆ 8 หมื่นบาทเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว แต่วางอยู่ในแผงตั้งนานก็ขายไม่ออกซะที จนน้องแกได้เหรียญซาลาเปามาแขวน ก็เอาขึ้นคอพร้อมอธิษฐานกับหลวงพ่อว่าขอให้ขายชุดไฟแช็กนี้ได้ซะที ขาดทุนนิดหน่อยก็ยอม ขายแยกก็ยอม เสร็จแล้วแกก็ฝากร้านไว้กับคนอื่นแล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมาเท่านั้นมีเฮียคนหนึ่งเดินมาขอซื้อชุดไฟแช็กไปในราคา 85,000 บาท น้องคนนี้ก็อึ้งไปเลยครับ ของขายมา 2 ปี ขายไม่ออก แต่พอนิมนต์หลวงพ่อขึ้นคอเท่านั้น 5 นาทีขายออกเลยแถมได้กำไรด้วยทั้งๆที่ยอมขาดทุนอยู่แล้ว
    เรื่องของประสบการณ์เหล่านี้ขอบอกว่าเป็นเรื่องจริง ไม่ได้นั่งเทียนเขียนขึ้นมา ตัวละครเป็นมนุษย์ที่มีอยู่จริงๆ บางคนอาจจะบอกว่าก็แค่บังเอิญก็ได้ แต่ขอบอกตามตรงนะครับว่าของขายไม่ออกมาเป็นปีๆแต่พอเอาเหรียญซาลาเปาขึ้นคอแล้วขายได้เลย เป็นคุณจะไม่อยากได้มาใช้หรือครับ
    ดังที่ฝรั่งมักพูดไว้ว่า “ความบังเอิญที่เกิดขึ้นบ่อยๆนั้นไม่ใช่ความบังเอิญครับ” และ 2 เรื่องนี้เป็นส่วนน้อยเท่านั้น ประสบการณ์ด้านค้าขายกับเหรียญซาลาเปานี้ถ้าอยากรู้ต้องขอบอกว่ามีเป็น 10 เรื่องครับ ทุกเรื่องเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงด้วย แต่ถ้าจะเล่าหมดผมก็คงไม่ต้องทำงานทำการพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น