วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

เหรียญห่วงเชื่อมปี17 หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอม

เหรียญห่วงเชื่อมกระไหล่ทอง หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอม
     เหรียญห่วงเชื่อมของหลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมเป็นเหรียญที่สร้างในปี 2517 ตัวเหรียญทำออกมาสวยงามน่าใช้มากทีเดียว เป็นเหรียญทรงไข่ไม่มีหูในตัวจึงได้นำห่วงมาเชื่อมกับตัวเหรียญ จึงถูกเรียกว่าเหรียญห่วงเชื่อมนั่นเอง โดยยกเว้นเนื้อนวะที่มีหูมาในตัว ซึ่งผู้ขออนุญาตจัดสร้างก็คือป๋าเสริฐคนสร้างเหรียญรุ่นแรกบล็อกคอแอลนั่นเอง

 
    เหรียญห่วงเชื่อมจัดสร้างเนื้อทองคำ 30 เหรียญ ตอกโค๊ตที่สังฆฏิ ราคาประมาณแสนต้นๆ เนื้อเงินสร้าง 1,000 เหรียญ ตอกโค๊ตด้านซ้ายมือหลวงพ่อราคาประมาณหมื่นเศษ เนื้อนวะโลหะสร้าง 10,000 เหรียญ ตอกโค๊ตขวามือหลวงพ่อราคาประมาณพันปลาย และเนื้อทองแดงรมดำตอกโค๊ตใต้บัลลังก์สร้าง 10,000 เหรียญ ราคาประมาณพันต้น นอกจากนี้ที่จริงยังมีเนื้อทองแดงกระไหล่ทองราว 300 เหรียญที่แจกแม่ครัวและผู้ที่มาช่วยงานวันสารทในปี 2517 โดยจะตอก 2 โค๊ตที่ใต้บัลลังก์และด้านขวามือหลวงพ่อ ราคาประมาณพันปลายครับ
    สำหรับเหรียญห่วงเชื่อม17 นี้เป็นทองแดงกระไหล่ทอง ตอก 2 โค๊ตชัดเจนไม่ต้องเถียงครับ กระไหล่ทองเดิมๆเต็มๆ ไม่เปิดเลย สวยระดับแชมป์ สร้างน้อยหายากมากๆครับมีแค่ 300 เหรียญเท่านั้น น้อยกว่าเนื้อเงินซะอีก น่าเก็บสะสมมากๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น