วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

เหรียญพัดยศหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว

เหรียญพัดยศหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
         หลวงปู่เพิ่มแห่งวัดกลางบางแก้ว ท่านเป็นศิษย์แห่งหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว สุดยอดเกจิระดับตำนานของเมืองไทย ในส่วนตัวหลวงปู่เพิ่มนั้นท่านเป็นพระที่สมถะอยู่ในธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดและยังเมตตากรุณาต่อสรรพสัตว์เป็นอย่างมาก จนชาวบ้านในสมัยนั้นต่างนับถือบูชาท่านไม่แพ้ในยุคของหลวงปู่บุญเลยทีเดียว นอกจากนี้ท่านยังมีชื่อเสียงด้านวิชาอาคมและพลังจิตที่สูงส่ง พระเครื่องของท่านล้วนเข้มขลังและศักสิทธ์ยิ่งนัก และนี้คือหนึ่งในประสบการณ์ของผู้ที่บูชาพระเครื่องของหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว

 
เหรียญพัดยศหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ด้านหลัง
         คุณครูแสวง สินยังผล เล่าให้ผู้เขียนฟังว่า หลังจากมาบวชกับหลวงปู่เพิ่มแล้วก็ได้แขวนเหรียญพัดยศ ของหลวงปู่เพียงเหรียญ เดียวเท่านั้น เพราะหาเหรียญรุ่นแรกไม่ได้ประกอบกับชอบ เหรียญรุ่นนี้เพราะมีความสวยงาม จึงอัดพลาสติกแขวนคอประจำ มีประสบการณ์ทางด้านเมตตามหานิยมดีมากจนตนเองประหลาดใจ และมีอยู่ครั้งหนึ่งขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ตอนเช้าจะไปสอนหนังสือ รถบรรทุกสองคันวิ่งแซงกันมาสวนกับจักรยานยนต์ ของคุณแสวงสุดวิสัยจะหักหลบทัน ปรากฏว่ารถบรรทุกคันที่แซงมาแทนที่จะเลือกชน จักรยานยนต์ของคุณแสวงกลับหัก เข้าหารถบรรทุกด้วยกันชนกันสนั่นหวั่นไหวตกลงไปข้างถนนทั้งคู่ คนขับรถบรรทุกคันที่แซงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก แต่คนขับรถคันที่ถูกชนบาดเจ็บสาหัส พอดีกับตำรวจจราจรอยู่ใกล้ ๆ กันนั้นมาทันเหตุการณ์ คนขับรถคันที่แซงจึงหนีไม่ทันโดนจับไป คุณแสวงเล่าต่อไปว่า เขาหยุดดูเหตุการณ์ตลอดจนตำรวจจับคนขับรถก็เข้าไปดู และได้ยินคนขับพูดว่าเขากลัวจะชนต้นไม้ใหญ่ จึงหักเข้าไปชนรถบรรทุกอีกคัน หนึ่งซึ่งเขาแซงขึ้นมา แต่เมื่อชนแล้วขึ้นมาดูก็แปลกใจว่าบริเวณนั้น ไม่มีต้นไม้ใหญ่เลยแม้แต่ต้น เดียวทำไมเขาจึงเห็นมีต้นไม้ใหญ่ได้ นับว่าเป็นเรื่องแปลกมาก คุณครูแสวงเล่าว่าตัวเขาเองขณะเกิดเหตุการณ์นั้น ตกใจมากหักหลบไม่ทันในใจนึก ว่าแหลกเหลวแน่ แต่ก็พ้นเหตุการณ์วิกฤตมาได้ด้วยบารมี ของเหรียญพัดยศหลวงปู่เพิ่มที่แขวนในคอ เพียงเหรียญเดียวเท่านั้น
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Hello Bangkok ครับ
         เหรียญพัดยศหลวงปู่เพิ่มนี้ถ้าตามหนังสือก็ต้องบอกว่าสร้างเนื้อเงิน 90 องค์และเนื้อทองแดงกระไหล่ทอง 3000 องค์ครับแต่จากการพูดคุยกับเซียนพระในวัดกลางบางแก้ว ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นคนทำเหรียญนี้ถวายหลวงปู่เพิ่มเอง ท่านบอกว่า ตอนนั้นเห็นพัดยศของหลวงปู่แล้วคิดว่าสวยดีจึงปรึกษาพระครูใบว่าจะทำเหรียญรูปพัดยศหลวงปู่ขึ้นมารุ่นหนึ่ง พระครูใบก็เห็นด้วยจึงตัดสินใจสร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นมา โดยเหรียญรุ่นนี้ทำเนื้อเงินออกมา 90 เหรียญจริง ตอนแรกกะจะทำมากกว่านั้นแต่เนื้อเงินหมดเลยทำได้แค่นั้น ส่วนทองแดงกระไหล่ทองนั้นท่านบอกว่าสร้างได้ราว 1500 เหรียญไม่เกินนั้นเพราะสมัยนั้นไม่มีเงิน จะไปเอาเงินที่ไหนมาทำตั้ง 3000 เหรียญ (นี้เป็นคำบอกเล่าของผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นคนสร้างเหรียญนี้ถวาย ทางเว็บไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่เห็นว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจจึงนำมาบอก ผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้)
         เหรียญพัดยศหลวงปู่เพิ่มเป็นเหรียญที่แกะออกมาได้สวยงามมากครับ แต่ที่สำคัญคือเหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์ด้านเมตตามหานิยมสูงมาก พวกข้าราชการชอบมากเพราะเชื่อว่าช่วยเพิ่มยศเพิ่มเพิ่มศักดิ์ได้ เมื่อราวๆ 2-3 ปีก่อนที่วัตถุมงคลของหลวงปู่เพิ่มแรงมากๆนั้น เหรียญรุ่นนี้สวยๆราคาเนื้อเงินเปิดมา 4 แสนคนแย่งซื้อกันเหมือนให้ฟรีเลยครับ ในขณะที่เหรียญทองแดงกระไหล่ทองตอนนั้นขึ้นไปถึง แสนนิดๆมาแล้ว แต่ในขณะนี้กระแสหลวงปู่เพิ่มท่านเงียบๆอยู่ราคาเลยถอยลงมาหน่อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น