วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

เหรียญหันข้าง 67 หลวงพ่อแช่ม เนื้อตะกั่ว

เหรียญหันข้าง67 หลวงพ่อแช่มวัดดอนยาย
      เหรียญหันข้าง 67 ถือเป็นเหรียญหันข้างรุ่นแรกของหลวงพ่อแช่มแห่งวัดดอนยายหอมครับ จัดสร้างขึ้นในยุคต้นของหลวงพ่อแช่มจริงๆคือในปี 2516 (เหรียญรุ่นแรกทั้งคอตรงและคอแอลออกปี 2515) โดยสมัยนั้นหลวงพ่อเงินท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ ทันหลวงพ่อเงินเสกแน่นอน โดยการออกแบบมีความสวยงามคล้ายกับหลวงพ่อแช่มอยู่มาก นอกจากนี้ยังถือเป็นพระยุคต้นสร้างน้อยโดยมีเนื้อทองแดงรมดำจำนวน 5,000 เหรียญ ส่วนเนื้อตะกั่วมีแค่ 200 เหรียญเท่านั้น โดยสาเหตุที่ทำเนื้อตะกั่วออกมานั้นเพราะโรงงานต้องการลองแม่พิมพ์ครับ แต่หลวงพ่อแช่มท่านสั่งให้เอามาปลุกเสกด้วยเลย ก็เลยกลายเป็นของดีหายากในปัจจุบัน และเหตุผลหนึ่งที่พระรุ่นนี้น่าเก็บเป็นอย่างยิ่งก็คือเหรียญรุ่นนี้ได้นำเอาโค๊ต ๖๗ ที่เป็นโค๊ตตัวเดียวกับเหรียญรุ่นแรก บล็อกคอแอลนิยมและบล็อกคอตรงมาตอกลงไป ทำให้มีศักดิ์ศรีโค๊ตรุ่นแรกอยู่ในเหรียญนี้อีกด้วย

 
      สำหรับท่านที่ยังมีทุนไม่มากที่จะเช่าเหรียญรุ่นแรกทั้ง 2 บล็อกที่มีราคาสุดแพง ผมแนะนำให้เช่ารุ่นนี้ไปเเก็บครับ เพราะสร้างน้อยหายาก ทันหลวงพ่อเงิน เป็นพระยุคต้นแถมมีตัวตอกรุ่นแรกอีก แอบกระซิบนิดหนึ่งนะครับว่าตอนนี้มีคนไล่เก็บพระรุ่นนี้อยู่เงียบๆครับ ผมบอกได้เลยครับว่าไม่นานหรอกครับที่ราคาเหรียญรุ่นนี้จะขยับไปข้างหน้า
     ราคาเล่นหาตอนนี้(กันยายน 2555)ขยับมาพอสมควรแล้วครับโดยทองแดงรมดำสวยๆอยู่ที่ 1,000-2,000 บาท ส่วนเนื้อตะกั่วสวยๆอยู่ที่ 4,000-5,000 บาทครับ พระราคาหลักพันแต่อนาคตดีแบบนี้ เก็บไปเถอะครับ มีแต่กำไรครับ
เหรียญหันข้าง67 หลวงพ่อแช่มวัดดอนยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น