วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

ซาลาเปาหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม กระหลั่ยทอง

ซาลาเปาหลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอม เนื้อทองแดงกระหลั่ยทอง
      หลังจากที่ตามหามาซักพักในที่สุดผมก็ได้เหรียญซาลาเปาหลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมเนื้อทองแดงกระไหล่ทองมาจนได้ หามาตั้งนานกว่าจะได้ที่ถูกใจ บางองค์ถูกใจแต่ก็ซื้อไม่ทันเพราะแรงจริงๆ แรงขนาดที่คนแย่งกันซื้อเหมือนให้ฟรีเลยทีเดียว ลงเว็บประมูลไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็มีคนนิมนต์ไปทุกองค์ เป็นอย่างนี้มาหลายเดือนแล้ว อย่างเนื้อเงินและเนื้อนวะที่ผมโชว์ในเว็บผมก็มีคนมาขอเช่าหลายคนแล้ว แต่ต้องส่ายหน้าครับเก็บอย่างเดียว พระรุ่นนี้คนที่มีส่วนใหญ่จะขึ้นคอบูชากันหมดครับ นี้จึงเป็นเหตุผลให้ราคาขยับไปไม่หยุดเพราะความต้องการมีมากกว่าจำนวนสินค้า ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นตามกลไกตลาดครับ ส่วนตัวแล้วผมก็แขวนรุ่นนี้ละครับเพราะแขวนแล้วสบายใจการงานราบรื่นดี

 
        พูดถึงเรื่องประสบการณ์ผมไม่อยากจะเล่าประสบการณของตัวเองหรอกครับเพราะเดี๋ยวจะหาว่าปั่นราคา เอาเป็นว่าเล่าประสบการณ์ของคนอื่นแล้วกัน ขอยืนยันว่าทุกเรื่องเป็นเรื่องจริงครับ ไม่มีแต่งเองแน่นอน
ซาลาเปาหลวงพ่อแช่มเนื้อทองแดงกระหลั่ยทองด้านหลัง
แขวนซาลาเปาวันแรกก็ทำสถิติขายดีที่สุดในรอบ 10 ปี
      เฮียตุ้ย มหาชัย (อนันต์ ทีวี) เจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มหาชัย แกเองได้ยินมาว่าหลวงพ่อแช่มนั้นท่านมีชื่อเสียงเรื่องเมตตาค้าขายมาก แกก็เลยไปหาเหรียญซาลาเปามาขึ้นคอ แกเช่าไปวันศุกร์พอวันเสาร์ได้ไปเลี่ยมพลาสติกและลองขึ้นคอในวันอาทิตย์นั้นเลย เสร็จแล้วก็ลองอธิษฐานดูแบบลองของว่า “ถ้าหลวงพ่อแน่จริง วันนี้ขอรับเงินกลับบ้านสัก 2 แสนสักทีนะหลวงพ่อ” โดยแกเปิดร้านมาได้ราว 10 ปีแล้ว ซึ่งแม้จะเป็นวันที่ขายดีมากๆเช่นวันเสาร์อาทิตย์ที่มีลูกค้ามากๆ เต็มที่ไม่เคยขายเกินแสนหน้าแสนหกเลยสักครั้ง พอวันนั้นปิดร้านแล้วทำการนับเงิน ปรากฏว่าขายได้สองแสนกว่าบาทจริงๆ ขายของมา 10 กว่าปีไม่เคยขายได้แต่แขวนหลวงพ่อวันเดียวขายได้เลย เหลือเชื่อไหมละครับ
ปกติขายชุดแมกซ์ได้เดือนละชุด แขวนซาลาเปาสัปดาห์แรกขายได้ 3 ชุด
        พี่วันชัย บางบอน แกเปิดร้านขายเหล็กและอะไหล่เครื่องจักรโรงงานอยู่ บวกกับแกเองมีงานอดิเรกขายชุดแต่งล้อแม็กรถยนต์อีกด้วย พอฟังมาว่าเหรียญซาลาเปาของหลวงพ่อแช่มนั้นช่วยค้าขายได้ดี เลยลองเช่ามาบูชาดู แกได้ไปช่วงน้ำท่วมปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้นยอดตกลงไปมาก พอได้เหรียญซาลาเปาไปก็ปรากฏว่ากลับมาขายได้ดีกว่าเก่าอีก ทั้งที่ขณะนั้นน้ำยังคงท่วมในหลายพื้นที่แต่ก็ขายได้ดีขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผล บางคนก็ยังค้านว่ามันอั้นเพราะน้ำท่วมหรือเปล่า พี่วันชัยเลยบอกว่าล้อแม็กของแกที่ขายนั้นชุดละเป็นแสนนะครับ ไม่มีคนมาซื้อบ่อยๆหรอก ปกติเดือนหนึ่งขายได้สักชุดก็ถือว่าดีแล้ว แต่ในสัปดาห์แรกที่ได้เหรียญซาลาเปาเหรียญแรกไป แกขายได้ 3 ชุดทีเดียว มันจะบังเอิญเกินไปหรือเปล่าครับ
     เป็นไงครับอยากได้มาครอบครองซักเหรียญใช่มั้ยละครับ? จริงแล้วประสบการณ์ด้านค้าขายของเหรียญซาลาเปานั้นมีอีกเยอะครับ แต่ละเรื่องล้วนน่าเหลือเชื่อทั้งนั้น ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟังอีกครับ
     สำหรับเหรียญซาลาเปาหลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมเหรียญนี้ เป็นเนื้อทองแดงกระไหล่ทองครับ เช่ามาพร้อมซองเดิมๆจากวัดเลยครับ ผิวเดิมสุดๆ พอแกะซองออกมาต้องบอกว่าสวยบาดตามากเลยครับ กระไหล่เต็มร้อยจริงๆ ไม่มีส่วนไหนเปิดเลย ปั๊มดีมากด้วยครับ สังเกตได้จากตรงกลางเหรียญด้านหลัง ส่วนใหญ่ยันต์จะแบน แต่นี้ยันต์นูนสวยมากเลยครับ ด้านหน้าก็ปั๊มมาจมูกโด่งครับ เหรียญนี้มีให้ติจุดเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือปั๊มตัว “ล” ตรงคำว่า “หลวงพ่อแช่ม” มาไม่ติดครับ ซึ่งพบเห็นได้บ่อยครับในเหรียญรุ่นนี้ที่จะมีบางเหรียญตัวอักษรหายไปบ้าง สาเหตุมาจากคนแกะบล็อกเหรียญรุ่นนี้เป็นช่างชาวบ้านชื่อตาโอ๋ แถววัดดอนยายหอมนั้นละครับ ฝีมือการแกะของแกในตอนนั้นยังไม่ค่อยดีเท่าไร ทำให้บล็อกเสียหายง่ายมาก ต้องมีการซ่อมมีการแต่งตลอดการปั๊มเลยครับ ทำให้บางเหรียญปั๊มออกมาจมูกแบนบ้าง ตัวอักษรหายบ้าง ปั๊มเปี้ยวบ้าง เป็นอย่างนี้หลายเหรียญครับ แต่ก็ทำให้เหรียญนี้กลายเป็นเหรียญแท้ดูง่ายไปด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น