วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่ออวยพร

 รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่ออวยพรวัดดอนยายหอม
     หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม ผู้เป็นหลานแท้ๆของหลวงพ่อเงินและหลวงพ่อแช่มแห่งวัดดอนยายหอม ท่านนับเป็นพระเกจิที่เก่งและเคร่งครัดในธรรมวินัยมาก ทำให้ท่านมักจะถูกนิมนต์ไปร่วมปลุกเสกพระเครื่องงานต่างๆมากมาย พระเครื่องทุกรุ่นของท่านล้วนศักสิทธิ์และเต็มไปด้วยประสบการณ์ต่างๆนาๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงพระเครื่องที่แรงที่สุดของท่านซึ่งก็คือรูปหล่อรุ่นแรกครับ

 
      รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่ออวยพรวัดดอนยายหอมถูกจัดสร้างขึ้นในปี 2529 โดยจัดสร้างพร้อมกับพระบูชารุ่นแรกของท่าน ซึ่งจำนวนการสร้างทั้งสองรุ่นนี้จัดทำมาเท่ากันที่จำนวน 699 องค์ ทั้ง 2 แบบ โดยในส่วนของรูปหล่อห้อยคอได้มีการจัดสร้างด้วยกัน 3 เนื้อคือเนื้อเงิน 3 องค์ เนื้อทองผสมก้นทองคำ 11 องค์และเนื้อทองผสม 699 องค์ ซึ่งเนื้อเงินทั้งสามองค์นี้ไม่ได้เปิดให้ทำบุญจากวัด แต่หลวงพ่อท่านมอบให้กับลูกศิษย์คนสนิท ส่วนเนื้อทองผสมรมมันปูได้เปิดให้ทำบุญจากวัดองค์ละ 900 บาท โดยทุกองค์จะมีการตอกโค๊ดตัว พ ในวงกลมไว้ที่ฐานทุกองค์ ส่วนเนื้อทองผสมก้นทองคำนั้น จะมีแผ่นทองคำแปะอยู่ด้านล่าง โดยมีโค๊ดเพิ่มเติ่มอีก 5 ตัวคือโค๊ดแช่มในกรอบสี่เหลี่ยมและโค๊ด นะ ล้อมรอบโค๊ดแช่ม 4 ตัว และยังมีการตอกตัว นะ ที่ตัวหลวงพ่อ 2-3 ตัวอีกด้วย
รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม
     รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่ออวยพรถือเป็นรูปหล่อที่สร้างมาน้อยมาก เนื่องจากในตอนแรกหลวงพ่ออวยพรไม่คิดจะสร้างขึ้นมาแต่ด้วยลูกศิษย์ขออนุญาติจึงไม่อยากขัด แต่ในขณะนั้นหลวงพ่อแช่มยังมากบารมีอยู่ หลวงพ่ออวยพรจึงสั่งให้สร้างออกมาในจำนวนน้อยๆ เพื่อไม่ให้เป็นการทาบรัศมีอาจารย์ของตน โดยในตอนปลุกเสกนั้นท่านยังได้ขอเมตตาจากหลวงพ่อแช่มให้ช่วยเสกด้วย
     มาทุกวันนี้ด้วยจำนวนสร้างที่น้อยนิดและประสบการณ์ที่เลื่องลือทำให้รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่ออวยพรเป็นพระเครื่องที่มีลูกศิษย์ตามหากันแทบพลิกแผ่นดิน แต่ขอโทษนะครับ หายังไงก็หาไม่เจอเพราะเจ้าของแต่ละคนหวงเหลือเกิน ปีๆหนึ่งจะมีเข้าตลาดมาไม่กี่องค์เท่านั้น โดยเฉพาะเนื้อเงินและก้นทองคำที่มีรวมกันแค่ 14 องค์นั้นระดับตำนานครับ ใครมีก็โชว์อย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น