วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

เหรียญพระพุทธชินราชปี28 หลวงพ่อแช่ม

เหรียญพระพุทธชินราชปี28 หลวงพ่อแช่ม
      เหรียญพระพุทธชินราชปี28 หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมจัดเป็นเหรียญพระพุทธรุ่น 2 ของหลวงพ่อแช่ม สร้างถวายโดยคณะศิษย์จากตลาดโบ๊เบ๊ นำโดยเฮียฮั๊วลูกศิษย์ที่ศรัทธาหลวงพ่อแช่มเป็นอย่างยิ่ง เพราะเฮียฮั๊วแกได้มากราบหลวงพ่อตั้งแต่ขายผ้า จนหลวงพ่อช่วยให้ค้าขายดี แถมแนะนำให้ลงทุนอย่างอื่นในละแวกนั้น สุดท้ายพอแกไปลงทุนสร้างอพาร์ทเม้นท์ให้คนค้าขายในตลาดเช่าก็ร่ำรวยขึ้นมามีเงินนับร้อยล้าน จึงศรัทธาหลวงพ่อมาก แม้แต่อพาร์ทเม้นท์ของแกยังชื่อธรรมานันท์เลย ดังนั้นพอแกเริ่มมีเงินเลยสร้างพระถวายหลวงพ่อหลายรุ่น แล้วก็สร้างถวายแบบไม่ได้หวังกำไรเสียด้วย

 
     มีการสร้างด้วยกัน 4 เนื้อคือทองคำ ประมาณ 10 เหรียญ มีราคาว่ากันที่แสนกว่าบาทเลยทีเดียว เนื้อเงิน สร้างไว้ 200 เหรียญ ราคาที่หมื่นกว่าบาทถึงสองหมื่น  เนื้อนวะโลหะสร้าง 500 เหรียญ ราคาว่ากันที่เกือบๆหมื่น และเนื้อทองแดงผิวไฟสร้าง 5,000 เหรียญ ราคาหลักร้อย
     รุ่นนี้พิเศษทั้งหลายเช่นเนื้อทองคำ เงิน นวะ จะตอกโค๊ตนะในสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด โดยทองแดงจะตอกที่ซ้ายมือของพระพุทธชินราช ส่วนพวกเนื้อพิเศษจะตอกที่ขวามือของพระพุทธชินราช
     เหรียญพระพุทธชินราชปี28 พวกเนื้อพิเศษเป็นเหรียญที่มีความสวยงามและความนิยมสูงมาก หายากจริงๆครับ ถ้าเจอที่ไหนแล้วราคาไม่แรงเกินเก็บไว้ก็ดีนะครับ ถือเป็นเหรียญที่สวยงามและศักสิทธิ์อย่างยิ่งด้วยพลังการปลุกเสกของหลวงพ่อแช่มและพระพุทธชินราชพระคู่บ้านคู่เมืองไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น