วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

พระกริ่งดีดน้ำมนต์ หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม

พระกริ่งดีดน้ำมนต์ หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมด้านหน้า
      พระกริ่งดีดน้ำมนต์หรือพระกริ่งประธานพร เป็นพระกริ่งรุ่นที่ 2 ของหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมที่สร้างขึ้นในปี 2505 โดยจุดประสงค์ของการสร้างนั้นเพราะต้องการนำเงินไปช่วยเหลือสร้างโรงเรียนประถมวัดดอนยายหอม โดยจำนวนการจัดสร้างว่ากันว่าไม่เกิน 1,000 องค์ และสร้างโดยวิธีหล่อโบราณในวัดครับ

 
       ในส่วนที่ได้เรียกชื่อกันว่ากริ่งดีดน้ำมนต์นั้น เนื่องจากบาตรที่องค์พระคล้ายขันน้ำมนต์ และมือขวานั้นมองดูคล้ายท่าดีดนิ้วมากทีเดียว จึงมองเหมือนกำลังดีดน้ำมนต์อยู่ จึงถูกขนานนามเช่นนั้นมาโดยตลอด นับว่ามีความเป็นมงคลให้กับผู้ใช้ผู้ครอบครองอีกประการหนึ่งด้วย ที่ได้รับทั้งพรและน้ำมนต์จากหลวงพ่อตลอดเวลา
พระกริ่งดีดน้ำมนต์ หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมด้านหลัง
       โดยในตอนที่กำลังจะนำไปปลุกเสกนั้นมีกรรมการวัดท่านหนึ่งท่านได้ถามหลวงพ่อเงินว่า “ทำไมหลวงพ่อไม่เชิญเกจิดังๆมาปลุกเสกละครับ พระเครื่องจะได้เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียง” แต่หลวงพ่อเงินท่านตอบกลับมาว่า “แค่ฉันกับคุณแช่มก็พอแล้ว” แล้วหลวงพ่อเงินก็สั่งให้กรรมการวัดคนนั้นตามเข้าไปในกุฏิด้วย แล้วท่านก็เอาพระที่หล่อเสร็จแล้วมาวางไว้ที่ถาด พร้อมเพ่งกระแสจิตปลุกเสก จนพระลอยขึ้นมาจากถาดทั้งหมด เล่นเอาซะกรรมการวัดคนนั้นอึ้งไปเลย นี้จึงเป็นเหตุผลให้เซียนสายตรงตามเก็บพระกริ่งดีดน้ำมนต์ชนิดที่มีในลังถึง 50-60 องค์
       พระรุ่นนี้มีเนื้อหาเดียวคือเนื้อทองผสม โดยแบ่งเป็นรมดำและไม่รมดำครับ ซึ่งราคาเล่นหาเท่าๆกันคือประมาณหมื่นกว่าบาทถึงสองหมื่นต้นๆ แต่ถ้าพระที่ไม่รมดำแล้วผิวกลับดำ สายตรงเค้าจะเล่นหาแพงกว่านิดหน่อยเพราะว่าแก่เงิน จึงทำให้กลับดำครับ
       พระกริ่งดีดน้ำมนต์นี้มีประสบการณ์มากด้านเมตตาค้าขาย ถ้ามีโอกาสได้นำไปนิมนต์ขึ้นคออย่าพลาดนะครับเพราะตัวจริงหายากมากๆ ส่วนของเก็ขอให้ระวัง มีออกมาแล้วครับ ดีในระดับหนึ่งด้วย พยายามเลือกองค์ที่ล่ำๆ และรายละเอียดชัดหน่อยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น